K.S. WOOD

ดูแลพื้นไม้สังเคราะห์อย่างไร ให้สะอาดและดูใหม่อยู่เสมอ

ใช้ไม้สังเคราะห์แต่งบ้าน ระแนงพื้นไม้เทียม ? มาดูกันว่า วิธีทำความสะอาดทำยังไง?

พื้นไม้สังเคราะห์ หรือพื้นระแนงไม้เทียม นิยมติดตั้งภายนอกบ้าน ทั้งบริเวณระเบียงบ้าน ริมสระว่ายน้ำ สวนบริเวณหน้าบ้านหรือหลังบ้าน เป็นต้น เพราะพื้นไม้สังเคราะห์ระแนง พื้นไม้เทียม มีความแข็งแรง ทนทาน และดูแลทำความสะอาดง่าย ทั้งนี้การทำความสะอาดที่ถูกวิธีก็จะช่วยรักษาให้พื้นไม้เทียมยังคงความสวยงาม และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นด้วย

การดูแลรักษาพื้นไม้สังเคราะห์ ระแนงพื้นไม้เทียม โดยพื้นฐานแล้ว คือการปัดกวาดเศษฝุ่นทุกวัน เพื่อหลีกเลี่ยงเรื่องคราบฝังแน่น โดยใช้แปรงปัดฝุ่นหรือไม้กวาดที่มีขนอ่อนนุ่ม และควรหลีกเลี่ยงการทำความสะอาดด้วยเครื่องดูดฝุ่นอัตโนมัติซึ่งอาจทำให้พื้นไม้สังเคราะห์เกิดรอยได้ง่าย

วิธีการดูแลและทำความสะอาดพื้นไม้สังเคราะห์ พื้นระแนงไม้เทียม

  1. ควรใช้อุปกรณ์ทำความสะอาดที่มีความอ่อนนุ่ม ทั้งแปรงปัดฝุ่นและไม้กวาด
  2. ใช้น้ำยาทำความสะอาดแบบเฉพาะกับพื้นไม้ ห้ามใช้น้ำยาที่มีส่วนผสมของสารเคมีที่มีฤทธิ์การกัดกร่อนที่รุนแรง
  3. ควรทำการเช็ดพื้นไม้สังเคราะห์ให้แห้งทันทีหลังทำความสะอาด เพื่อไม่ให้มีความชื้น
  4. หากมีคราบต่างๆ ติดตามพื้นไม้ เช่น คราบดินโคลน หรือคราบอาหาร เครื่องดื่ม สามารถใช้น้ำแรงดันสูงในการฉีดอัดทำความสะอาดได้แทนการขัดถูอย่างรุนแรง
  5. การเคลื่อนย้ายโต๊ะ เก้าอี้ หรืออุปกรณ์หนักๆ โดยวิธีลาก ควรรองหรือหุ้มด้วยซิลิโคนยาง หรือสักหลาด เพื่อลดความคม และลดแรงเสียดทาน จะช่วยรักษาพื้นไม้ไม่ให้เกิดรอย
  6. การปูพรมหรือเสื่อน้ำมัน ตรงบริเวณที่มีการลากเก้าอี้บ่อยๆ หรือที่มีสัตว์เลี้ยง ก็จะช่วยลดรอยขีดข่วนได้เช่นกัน

ทั้งนี้พื้นไม้สังเคราะห์ ECO WOOD รุ่น Ultrashield ที่แกนนอกเคลือบด้วยโพลีเมอร์ จึงทำให้ทนทานต่อน้ำ, ความชื้น,ไม่ซึมน้ำ, ทนทานต่อแสงแดด, สีไม่ซีดจางง่าย และสามารถทำความสะอาดได้ง่าย จึงทำให้คุณหมดกังวลเรื่องอายุการใช้งานไปได้เลยครับ

Exit mobile version