K.S. WOOD

ปีหน้าปีหมู! ตกแต่งฮวงจุ้ยบ้านรับโชคต้อนรับปีอู๊ดๆ กัน!

ฮวงจุ้ย

Chinese new year festival decorations, ang pow or red packet and gold ingots. Chinese characters means luck,wealth and prosperity.

ฮวงจุ้ยบ้าน 2019

ใกล้จะปีใหม่แล้ว หลายคนก็คงมีแพลนทำอะไรให้ชีวิตหลายๆ อย่างต่างกันออกไป การตกแต่งบ้านก็เป็นการลุกขึ้นมาสร้างสิ่งดีๆ ต้อนรับปีใหม่เช่นกันนะคะ แต่ถ้ายังไม่รู้ว่าจะแต่งบ้านแนวไหนอย่างไรดี ลองแต่งบ้านตามฮวงจุ้ยปี 2562 ก็ไม่เสียหายนี่นา

1. สี

เสริมสร้างความสำเร็จทั้งการงานและการเงิน จะต้องใช้สีประจำปีกุน อันได้แก่ ขาว ส้ม แดง และชมพูอ่อน โดยแต่ละสีจะให้ความหมายดังนี้

– ขาว

เป็นสีที่ให้ความรู้สึกหรูหรา แต่ต้องไม่ใช่สีขาวทื่อๆ อย่างเดียว เพราะจะให้ความรู้สึกน่าเบื่อแทน ควรเสริมด้วยสีอื่นๆ เพื่อสร้างความคอนทราสต์ เช่น สีโทนร้อน

– ส้ม

สีที่ให้ความรู้สึกถึงความคิดสร้างสรรค์ และกระตุ้นความสร้างสรรค์ ตกแต่งได้ทั้งห้องนั่งเล่น หรือห้องนอน แต่งโดยการทาสีส้ม แล้วตัดด้วยเฟอร์นิเจอร์สีเข้ม จะทำให้ดูโดดเด่นมาก

– แดง

เป็นสีที่ให้ความรู้สึกทันสมัย รวมถึงสร้างความโรแมนติกได้อีกด้วย ทำให้ห้องดูหรูหรามีระดับขึ้น

– ชมพูอ่อน

เป็นสีที่สามารถทาได้เลยหากต้องการบรรยากาศที่เบสิก เรียบง่าย ให้ความผ่อนคลายเป็นอย่างดี

2. ทิศ

– ทิศเหนือ

ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ทิศเหนือเป็นธาตุน้ำ และดาวมาเยือนคือธาตุไม้ ถือว่าเกื้อกูลกันเป็นอย่างดี สิ่งที่ต้องระวังคือการเลือกตกแต่งด้วยน้ำและไม้อย่างบาลานซ์กัน เพื่อไม่ให้ธาตุใดธาตุหนึ่งถูกลดพลังลง เช่น น้ำพุ กระจก ดอกไม้ มังกรคู่ ทิศเหนือเป็นทิศแห่งความรู้ และมีความหมายเกี่ยวกับการประสบความสำเร็จ เป็นทิศที่ดีที่สุดในปี 2562 เลยทีเดียว

– ทิศใต้

ตามหลักฮวงจุ้ย ทิศใต้เป็นธาตุไฟ ส่วนดาวมาเยือนเป็นธาตุไม้ เป็นดาวที่ค่อนข้างเต็มไปด้วยการทะเลาะกันภายในครอบครัว รวมถึงเรื่องที่ไม่ดีต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น ทางที่ดีควรแก้ไขด้วยการตกแต่งบ้านบริเวณทิศใต้ด้วยสีโทนร้อน รวมถึงใช้ของตกแต่งต่างๆ ที่อยู่ในประเภทธาตุไฟ เช่น เทียน ตะเกียง หรือของให้แสงสว่างต่างๆ จะช่วยลดพลังด้านลบให้ดีขึ้นได้

– ทิศตะวันออก

ทิศตะวันออกเป็นธาตุไม้ตามหลักฮวงจุ้ย แต่ด้วยความที่ดาวมาเยือนกลับเป็นธาตุโลหะ ทำให้เกิดการขัดแย้งกัน และสิ่งที่ตามมาคือธาตุไม้อ่อนลง ธาตุโลหะแข็งแกร่งขึ้น จากเคยที่เป็นทิศแห่งสุขภาพ ในปี 2562 จึงกลายเป็นทิศแห่งอาชีพการงานแทน การปรับธาตุเพื่อลดการขัดแย้งจึงต้องตกแต่งด้วยสีโทนธรรมชาติอย่างเอิร์ธโทน ของตกแต่งธรรมชาติ และของแต่งภาพสี่เหลี่ยม นอกจากนี้ยังสามารถกระตุ้นพลังฮวงจุ้ยผ่านการตกแต่งด้วยสิ่งที่เคลื่อนไหวตลอดเวลา เช่น กระดิ่งลม กังหัน ด้วยความที่เป็นทิศแห่งหน้าที่การงาน อย่าลืมตกแต่งทิศนี้ด้วยของที่ช่วยกระตุ้นความสำเร็จ เช่น ภาพ หรือของเสริมสิริมงคล

– ทิศตะวันตก

ทิศนี้เป็นธาตุโลหะ ส่วนดาวมาเยือนเป็นธาตุน้ำ ถือว่าเป็นทิศที่ธาตุค่อนข้างบาลานซ์ เพราะการมาของดาวที่ดีทำให้ธาตุทั้งสองมีความเกื้อกูลกัน ทิศนี้หากใช้โลหะในการตกแต่งจึงไม่จำเป็นต้องตกแต่งอะไรเพิ่มมาก เพียงแค่เสริมน้ำจำพวก กระจก น้ำพุ และของใช้ประเภทโลหะ เน้นสีดำ ขาว ฟ้า ก็เพียงพอ

เริ่มต้นปีใหม่ ด้วยการอัพเกรดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยก็น่าสนใจไม่น้อยเลยนะคะ ^^

Exit mobile version