K.S. WOOD

วัสดุปูพื้นรอบสระว่ายน้ำ จะเลือกแบบไหน? ให้ได้บรรยากาศผ่อนคลายสุดๆ

สระว่ายน้ำ

Woman sunbathing relaxing near swimming pool at spa resort. Young lady enjoying sun time lying down on sun bed at luxury hotel. Luxurious body care

สร้างสระว่ายน้ำทั้งที ควรเลือกวัสดุอะไรในการปูรอบๆ สระ?

“สระว่ายน้ำ” เป็นอีกหนึ่งบริเวณซึ่งใครหลายๆ คนชื่นชอบ ทั้งคนที่ชื่นชอบในกีฬาว่ายน้ำ หรือไม่ใช่ก็ตาม เนื่องจาก สระว่ายน้ำไม่ใช่เป็นพื้นที่สำหรับการออกกำลังกายเพียงอย่างเดียวเสมอไป แต่ยังเป็นบริเวณที่สามารถตกแต่งออกมาให้เป็นบริเวณจัดงานปาร์ตี้ หรือทำกิจกรรมอื่นๆ อย่างนอนพักผ่อน หรืออ่านหนังสือริมสระว่ายน้ำได้อีกด้วย

บ้านที่มีสระว่ายน้ำ ล้วนเป็นความฝันของใคร หลายๆ คน เพราะนอกจากจะเป็นพื้นที่พักผ่อน ออกกำลังกายแล้ว ก็ยังทำให้บริเวณบ้านส่วนนั้นดูมีชีวิตชีวาชุ่มชื้นได้ด้วย และสำหรับบ้านที่มีสระว่ายน้ำอยู่แล้วนั้น ลองมาเลือกหาวัสดุที่จะใช้ตกแต่งรอบสระว่ายน้ำกัน

ว่าแต่วัสดุยอดฮิตสำหรับการปูพื้นรอบสระว่ายน้ำ มีแบบไหนบ้าง? เค.เอส.วู้ด พร้อมนำมาให้คุณเลือกชมแล้ว!

 

1.พื้นปูนซีเมนต์หรือแบบปูนเปลือย

สำหรับใครที่ชื่นชอบความเป็นธรรมชาติและความสวยงามของสีจากอุตสาหกรรม อย่าง สีปูนซีเมนต์ แล้วละก็ ลองเลือกแบบพื้นปูนเปลือย ที่ให้ผิวสัมผัสหยาบ แต่ก็สามารถออกแบบลวดลายตามแบบฉบับที่คุณต้องการ เรียกได้ว่า ชอบสไตล์ไหน ก็สร้างลวดลายให้ตรงกับสไตล์นั้นได้เลย หรือจะใช้วัสดุชนิดหินอ่อนธรรมชาติ มาผสมกับปูนซีเมนต์ ซึ่งให้ผิวสัมผัสค่อนข้างหยาบเช่นกัน และยังทำให้เกิดเป็นสีสันบนผิวสัมผัสได้ด้วย นอกจากจะสามารถโชว์ผิวสัมผัสที่เป็นธรรมชาติจากสีอุตสาหกรรมได้แล้วนั้น ยังให้อารมณ์ความอบอุ่น ขณะที่มีแสงอาทิตย์ส่องลงมาตกกระทบกับพื้น แล้วเกิดเป็นความระยิบระยับสวยงาม

 

2.กระเบื้องเซรามิก

เป็นอีกหนึ่งวัสดุที่ให้ความรู้สึกหรูหรา คลาสสิก ด้วยปัจจุบันนี้ กระเบื้องเซรามิกมีให้เลือกหลากหลายลวดลาย ไม่ว่าจะเป็นแบบลายธรรมชาติ หรือแบบลายสลับที่มีสีสันสวยงาม แต่ก็อย่าลืมว่าต้องเลือกกระเบื้องเซรามิกประเภทที่มีค่าดูดซึมน้ำต่ำ และค่ากันลื่น ที่ประมาณ 10 ขึ้นไป หรือหากไม่มั่นใจ ก็สามารถสอบถามกับทางพนักงานขายสินค้า เพื่อให้ได้กระเบื้องเซรามิกที่มีความปลอดภัย ได้มาตรฐาน ที่มาพร้อมกับความสวยงามในแบบที่คุณชอบอีกด้วย

 

3.พื้นไม้สังเคราะห์

อีกวัสดุที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานภายนอกโดยเฉพาะบริเวณรอบสระว่ายน้ำ ซึ่งต้องอยู่กลางแจ้ง ต้องเจอกับฝนและแสงแดดเป็นประจำ แต่ด้วยคุณสมบัติของพื้นไม้สังเคราะห์ที่ทนต่อสภาพอากาศ และความชื้น ได้เป็นอย่างดีแล้วนั้น ยังหมดกังวลเรื่องการเกิดไม้ผุกร่อน เพราะเป็นวัสดุที่สามารถทดแทนไม้จริงได้ดี ทั้งยังมาพร้อมกับดีไซน์ลายไม้ที่สวยงาม ให้ความรู้สึกอบอุ่นและผ่อนคลายเหมือนไม้จริง ทำให้รอบสระว่ายน้ำของคุณดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น

 

นอกเหนือจากวัสดุสำหรับปูพื้นรอบๆ สระว่ายน้ำแล้ว อีกสิ่งที่มีความสำคัญในการสร้างบรรยากาศให้บริเวณสระว่ายน้ำของคุณเต็มไปด้วยความรู้สึกที่สดชื่น ผ่อนคลาย นั่นก็คือ “ต้นไม้” นั่นเอง ยังไงได้พื้นที่สระว่ายน้ำที่สวยสมใจแล้ว อย่าลืมปลูกหรือตกแต่งรอบๆบริเวณสระว่ายน้ำด้วยต้นไม้ เพื่อเพิ่มความเป็นธรรมชาติ และสัมผัสกับธรรมชาติในบ้านคุณอย่างแท้จริง!

 

ให้ความสวยอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยพื้นไม้สังเคราะห์

W39 รุ่น Ultrashield

 

W65 รุ่น Ultrashield

 

 

W39 รุ่น Ultrashield

 

 

 

 

Exit mobile version