K.S. WOOD

“เด็ก” กับการแต่งห้องนอนเพื่อเสริมพัฒนาการ

Patterned teepee standing in bright kids room interior with white bed, mountain wallpaper and powder pink carpet

ห้องนอนเด็ก

สำหรับเด็กๆ ห้องนอนเป็นห้องสำหรับพักผ่อน เล่นสนุก และใช้เป็นพื้นที่ส่วนตัว ห้องนอนที่ดีจึงต้องตอบโจทย์ความต้องการของเด็กๆ ได้ เพื่อพัฒนาการที่ดีของพวกเขา เค.เอส.วู้ด จึงจะพาไปรู้จักกับทริกง่ายๆ ในการจัดห้องนอนเพื่อพัฒนาการของลูกน้อยกันครับ

สีสัน ไม่จำเป็นต้องเด็กน้อย

บางทีเราเห็นว่าเด็กน่าจะชอบสีสันสดใสแบบเด็กๆ ใช่ครับ เด็กมักจะชอบอะไรแบบนั้น แต่ถ้าเราลองเปลี่ยนโทนสีห้อง หรือสีข้าวของเครื่องใช้ให้ดูผู้ใหญ่ขึ้น สีหม่นลง ก็จะช่วยให้พัฒนาการของเด็กพัฒนาเร็วขึ้นเช่นกัน

มุมทำการบ้าน

มุมสำหรับทำการบ้านแบบปกติ อาจจะยังไม่สามารถเสริมสร้างพัฒนาการได้เท่าที่ควร แถมยังจะสร้างความซ้ำซากจำเจให้เด็กอีกด้วย ทำให้เกิดรู้สึกเบื่อหน่ายที่จะรับผิดชอบการบ้านของตัวเองไปโดยปริยาย ลองเปลี่ยนมาตกแต่งห้องให้มีมุมทำการบ้านสวยๆ ดู รับรองว่าเจ้าตัวเล็กต้องขยันทำการบ้านขึ้นแน่ๆ

มุมประดิษฐ์ของ

ห้องนอนที่มีมุมสำหรับจินตนาการ จะเป็นห้องนอนที่เสริมสร้างพัฒนาการด้าน EQ ได้ ดังนั้น ลองจัดสรรพื้นที่สำหรับให้เด็กๆ นั่งประดิษฐ์ของตามใจตัวเอง จะช่วยเรื่องความคิดสร้างสรรค์ได้มากเลยทีเดียว

พื้นไม้เสริมสร้างการเรียนรู้

การตกแต่งห้องนอนด้วยพื้นไม้จะทำให้เด็กๆ สามารถมีกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเดินเล่น สำรวจ กระโดดได้อย่างที่ผู้ปกครองไม่ต้องระแวงว่าเด็กๆ จะเจ็บตัวเหมือนพื้นแข็งๆ อย่างพื้นปูน พื้นกระเบื้อง หรืออื่นๆ ซึ่งการเล่นไปตามวัยอย่างไม่ติดขัดจะทำให้เด็กมีความสุขกับวัยเด็กได้เป็นอย่างดี

เพียงเท่านี้ก็หายห่วง อย่าลืมนำไปเป็นแรงบันดาลใจเพื่อจัดการกับห้องนอนให้เจ้าตัวเล็กทั้งหลายกันนะครับ ^^

Exit mobile version