K.S. WOOD

จะตกแต่งบ้านด้วยระแนงไม้ทั้งที จะเลือก “ระแนงไม้สังเคราะห์” หรือ“ระแนงไม้จริง” แบบไหนดี!!

61274573 - balcony house exterior with patio area and opened green umbrella. also wooden railings and flowers pots. northwest, usa

“ระแนงไม้สังเคราะห์” หรือ “ระแนงไม้จริง”

“ไม้ระแนง” เป็นวัสดุที่นิยมใช้ตกแต่งบ้าน สามารถติดตั้งได้ทั้งแบบแนวตั้งและแนวนอน นอกจากจะให้ความสวยงามแล้วยังทำหน้าที่ในการบังแดด บังตา หรือเป็นซุ้มระแนงในสวน สำหรับพักผ่อน นอกจากนี้ ยังสามารถนำกระถางต้นไม้ ดอกไม้ ไปแขวนตกแต่งตามสไตล์ที่ชอบได้อีกด้วย

ส่วนใหญ่ที่รู้จักกันจะเป็นระแนงที่ทำมาจากไม้จริง แต่ด้วยปัญหาที่พบมักจะมีอายุการใช้งานได้ไม่นาน อีกทั้งปัญหาเรื่องปลวก และผุพังง่ายแต่ด้วยปัจจุบันนี้ ระแนงไม้สังเคราะห์มีให้เลือกหลากหลาย และมีคุณสมบัติที่เหนือกว่าในเรื่องความคงทน และราคาไม่แพงเท่ากับไม้จริงมีลักษณะสีที่ใกล้เคียงสีตามธรรมชาติทำให้ระแนงไม้สังเคราะห์เป็นที่นิยมนำมาตกแต่งบ้านมากขึ้น

 

 

ดีอย่างไร? หากเลือกใช้ระแนงไม้สังเคราะห์

 

  1. ระแนงไม้สังเคราะห์ช่วยลดความร้อนจากแสงแดดได้ดีกว่าวัสดุประเภทอื่นๆ ทำให้บริเวณที่ตกแต่งด้วยระแนงไม้สังเคราะห์มีอากาศที่ไม่ร้อนจนเกินไป

  2. มีความสวยงาม ที่เทียบเท่าไม้จริง ทั้งยังมีหลากหลายสีให้เลือก

  3. มีหลายขนาดให้เลือก จึงทำให้ดีไซน์ออกมาได้หลากหลาย เพราะสามารถติดตั้งได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน สามารถติดตั้งได้แบบคละขนาด คละสี

  4. ตัด เจาะ ได้เหมือนกับไม้จริง

  5. ทนต่อความเสื่อมเรื่องกาลเวลา เนื่องจากระแนงไม้สังเคราะห์จะมีความทนทาน และแข็งแรงมากกว่า ไม้จริง

 

การเลือกตกแต่งด้วยไม้ระแนงสังเคราะห์นอกจากจะสวยงามแล้ว ยังช่วยบังแสงแดด และลดความร้อนให้กับบ้าน ทำให้ช่วยลดรายจ่ายค่าไฟจากการเปิดแอร์ได้อีกด้วย แต่การติดตั้งระแนงไม้ หรือไม้ระแนงนั้นควรจะหาผู้เชียวชาญมาทำการออกแบบเพื่อให้เข้ากับบ้าน และทำให้บ้านของคุณดูสวยงาม  การติดตั้งระแนงไม้ หรือไม้ระแนงอาจจะติดตั้งกับผนังบ้าน หรือชายคาบ้านก็ได้ ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมในด้านการ design และประโยชน์ในการใช้สอยมากขึ้นด้วยนะครับ

 

 

Exit mobile version