K.S. WOOD

หน้าฝนออกไปไหนลำบาก มาสร้างมุมความสุขส่วนตัวในบ้านกันดีกว่า

เป็นที่รู้กันดีว่าเมื่อเข้าสู่หน้าฝน หลายคนได้แต่ขลุกตัวอยู่ในบ้าน เพราะจะออกไปไหนก็ลำบาก ยิ่งถ้าฝนตกหนัก ๆ นอกจากจะต้องเผชิญกับความชื้นแฉะแล้ว ยังต้องมาทนกับรถติดอีกด้วย แต่จะให้นอนอยู่บ้านเฉย ๆ เพียงอย่างเดียวก็คงจะเป็นเรื่องที่ไม่สนุกเอาเสียเลย เพราะฉะนั้นเราจึงได้รวบรวมไอเดียสร้างมุมความสุขในบ้านช่วงหน้าฝนมาฝากกันค่ะ

มุมอ่านหนังสือ

 

กิจกรรมในบ้านที่ฮอตฮิตที่สุดในช่วงหน้าฝน ต้องยกให้การอ่านหนังสือเลย เพราะการอ่านหนังสือท่ามกลางเสียงฝนจะช่วยให้เกิดสมาธิและมีอารมณ์ดำดิ่งไปกับตัวหนังสือมากขึ้น และถ้าจะให้การอ่านหนังสือของคุณมีความสุขสุด ๆ ให้จัดที่นั่งเล็ก ๆ พร้อมหมอนอิงสบาย ๆ ใกล้บริเวณหน้าต่างที่แสงสามารถส่องมาถึง เมื่อใดที่รู้สึกล้าสายตา อยากพัก ก็สามารถจะมองออกไปดูทิวทัศน์นอกหน้าต่างได้ทันที

มุมดูภาพยนตร์

 

ช่วงฝนตกแบบนี้ จะมีอะไรดีไปกว่าการดูภาพยนตร์ หรือดูซีรีส์ต่างประเทศกันแบบยาว ๆ ไปเลย แต่จะให้ดูผ่านโทรศัพท์มือถือหรือแท็ปเล็ตก็คงจะไม่อินเท่าไรนัก เพราะฉะนั้นให้ลองหาโทรทัศน์จอแบนที่ภาพคมชัดสักเครื่อง พร้อมลำโพงที่ไม่ต้องตัวใหญ่มาก ลากโซฟานุ่ม ๆ มาตั้งไว้หน้าโทรทัศน์ แล้วต่อมือถือหรือแท็ปเล็ตเข้ากับหน้าจอ แค่นี้ก็จะได้ฟินไปกับความรักของพระเอก-นางเอก หรือลุ้นระทึกไปกับหนังแอคชั่นสุดมันส์ในช่วงวันหยุดนี้เลย

มุมเล่นเกม

 

ปัจจุบันนี้มีเกมให้เลือกมากมาย หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการเล่นเกมที่ต้องต่อกับจอโทรทัศน์ ก็สามารถใช้พื้นที่เดียวกับมุมภาพยนตร์ได้เลย แต่ถ้าคุณเป็นสายบอร์ดเกมที่ต้องปาร์ตี้กับเพื่อนเป็นประจำ ให้หามุมกว้าง ๆ และมีแสงสว่างที่เพียงพอ ตั้งโต๊ะญี่ปุ่นไว้สักตัวหนึ่ง แล้วหาเบาะหรือฟูกนุ่ม ๆ วางไว้ทั้ง 4 ด้าน ก็จะได้มุมสำหรับทำกิจกรรมกับเพื่อนในช่วงฝนตกแล้ว ถ้าวันไนฝนตกทั้งคืนก็โต้รุ่งกันยาวไป

 

มุมห้องนอน

 

สุขใดเล่าจะเท่านอนพักผ่อน ประโยคนี้ยังใช้ได้อยู่เสมอ โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน แต่เพื่อให้การนอนเป็นสุขยิ่งขึ้น ขอแนะนำให้ลองแต่งห้องนอนด้วยสีสันสดใสเพื่อขับไล่ความอึมครึมของฝนที่ตกลงมาไม่หยุดหย่อน และเพื่อให้การตื่นมานั้นเต็มไปด้วยความสดชื่น ลองหาลำโพงตัวเล็ก ๆ มาเปิดเพลงแนวบอสซาโนว่าขับกล่อมในขณะที่คุณพักผ่อนไปด้วย แล้วจะลืมไปเลยว่าฝนตกมานานเพียงใดแล้ว

เพียงเท่านี้ ก็สามารถเนรมิตมุมความสุขส่วนตัวในบ้านช่วงหน้าฝนกันได้แล้ว

Exit mobile version