K.S. WOOD

วิธีดูแลบ้านให้สะอาด สำหรับคนรักสัตว์เลี้ยง

Young Black French Bulldog Dog Puppy With White Spot Sitting On Laminate Floor Indoor Home. Funny Dog Baby

สำหรับบ้านที่มีสัตว์เลี้ยง สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ความสะอาด

ที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ เพื่อสุขอนามัยสำหรับคนในบ้านและสัตว์เลี้ยงสุดรัก เนื่องด้วยขนของพวกมันฟุ้งติดตามเฟอร์นิเจอร์ หมอนและผ้าต่างๆ หรือมีปัสสาวะ อุจจาระ ซึ่งหากสะสมนานๆ อาจจะก่อให้เกิดเชื้อโรคที่เป็นอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงและสมาชิกในบ้านด้วย

เค.เอส.วู้ด จึงนำเรื่องราวดีๆ มาฝากให้กับบ้านที่มีสัตว์เลี้ยง กันครับ!

1.แค่กวาดไม่พอ ต้องดูดฝุ่นด้วย

เพราะแค่การกวาดพื้นอย่างเดียว อาจไม่สะอาดพอ คุณควรจะดูดฝุ่นซ้ำด้วย เนื่องจากขนของสัตว์เลี้ยงที่มักจะไปติดตามเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวัสดุประเภทผ้า เตียง หมอน หรือแม้กระทั่งโซฟานุ่มๆเหล่านั้นด้วย การใช้เครื่องดูดฝุ่น หรือลูกกลิ้งแผ่นกาวก็จะช่วยให้ทำความสะอาดได้ดียิ่งขึ้น

2.จัดการที่ขับถ่าย

ปัจจุบันมีทรายสำหรับการขับถ่ายให้กับสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ ซึ่งมีสีและกลิ่นให้เลือกมากมาย อาทิ กลิ่นเลมอน กาแฟ กลิ่นแอปเปิล ฯลฯ กลิ่นเหล่านี้ช่วยกลบกลิ่นสิ่งขับถ่ายได้ แต่ต้องทำความสะอาดกระบะทรายทุกวัน ด้วยการเขี่ยทรายออก แล้วนำกระบะไปตากแดด หรือใช้เจลหอมปรับอากาศวางไว้ในห้องร่วมด้วย ก็จะช่วยดับกลิ่นได้ดียิ่งขึ้น

3.อาบน้ำเป็นประจำ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งสัตว์เลี้ยงที่ถูกเลี้ยงในระบบเปิด ควรอาบน้ำเป็นประจำทุกสัปดาห์ เพราะสัตว์เลี้ยงของคุณอาจจะไปคลุกคลีกับสิ่งสกปรกภายนอก เมื่อกลับเข้ามาก็อาจทำให้บ้านสกปรกไปด้วย

4.ซักบ่อยขึ้นเมื่อนอนร่วมกับสัตว์เลี้ยง

หากคุณชอบให้สุนัข หรือแมว มานอนในห้องด้วย การทำความสะอาดอย่างการดูดฝุ่นบนเตียง หรือนำชุดเครื่องนอนไปซักหรือผึ่งแดด ก็ควรทำให้บ่อยครั้งขึ้น เพียงเท่านี้ห้องนอนของคุณก็จะสะอาด พร้อมได้พักผ่อนไปด้วยกันกับพวกเขาแล้วนะครับ

เคล็ดลับการจัดการง่ายๆนี้ ที่คุณก็ทำได้ ไม่ว่าจะเลี้ยงสักกี่ตัวก็ตาม สบายใจหายห่วงเรื่องสุขอนามัยภายในบ้านอย่างแน่นอน!

Exit mobile version